head

thoitranghanghieu.com.vn

Thứ Ba, 10 tháng 8, 2010

Festival Huế: Tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng

Nhiều tuyến đường ở TP Huế như Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi… .đã rơi vào tình trạng tắc nghẽn nhiều giờ liền trong những đêm đầu diễn ra Festival Huế bởi lưu lượng xe và người tham gia giao thông tăng đột biến.
Vào thời điểm chiều tối, trước lúc diễn ra chương trình nghệ thuật, hầu hết các tuyến đường dẫn vào sân khấu luôn trong tình trạng tắc nghẽn giao thông dữ dội.
VietBao.vn

Trên 2 cầu Trường Tiền và Phú Xuân bắc qua sông Hương, giao thông luôn được đặt trong tình trạng “báo động đỏ”. Cảnh sát phải dàn thành hàng ngang ở giữa cầu để ngăn không cho kẹt xe.

Đặc biệt giao thông ở cổng thành như Thượng Tứ, Đông Ba luôn trong tình trạng “nghẹt thở” vì đây là lối vào duy nhất trong kinh thành Huế về đêm. Xe cộ hòa với dòng người nên toàn bộ các xe phải nhích từng centimet hoặc tràn lên cả vỉa hè.

Theo thiếu tá Hồ Xuân Phương, trưởng phòng CSGT CA tỉnh TT-Huế: “Dù lực lượng CSGT trong tỉnh, đặc biệt là TP Huế đã được huy động gần như tối đa để hướng dẫn giao thông trên các tuyến đường, nhưng vẫn không thể lường hết được tình hình bởi lượng người đổ về Huế trong những ngày này tăng lên từng giờ”.

“Tôi đưa vợ con đi xem lễ hội áo dài phải qua ở cổng Thượng Tứ nhưng không thể chen qua được đoàn người. Không ngờ lại có nhiều người cùng đi xem như vậy. Tôi quyết định sẽ quay về nhà xem trực tiếp qua ti vi” - anh Phạm Ngọc Long, trú tại 100 Lê Trung Đỉnh, TP Huế tiếc rẻ chia sẻ khi đưa gia đình đến lễ hội áo dài vừa diễn ra tối 8/6.

VietBao.vn

Tình trạng giao thông “vượt rào” trong những ngày diễn ra Festival cũng gây ra nhiều vụ tai nạn nhẹ. Chưa kể nguy cơ về các tệ nạn như trộm cắp, móc túi, cướp giật…

Theo dự báo tình trạng tắc nghẽn này sẽ còn tiếp diễn trong các ngày tới, ít nhất là đến khi kết thúc lễ hội Festival.

- Lễ hội “Cuộc thao diễn thủy binh thời các chúa Nguyễn”, rất nhiều PV đã không được bảo vệ cho vào khu vực tác nghiệp với lý do đã kín chỗ. Sau một hồi “phân trần”, các PV mới được vào nhưng phải luồn dưới dây thừng mà đi. Khi vào tới nơi thì vị trí dành cho báo chí vẫn còn rất trống trải.

- Tại Lễ hội áo dài diễn ra tối 8/6, hàng chục người (cả nước ngoài lẫn Việt Nam) cầm trên tay chiếc vé vào dự lễ hội mà phải “ngậm ngùi” trở ra vì sân khấu đã quá đầy. Trong khi đó, lượng vé bán ra vừa trùng với số ghế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét