head

thoitranghanghieu.com.vn

Thứ Ba, 10 tháng 8, 2010

Ngừng lưu thông cầu chữ Y, nhiều tuyến đường bị kẹt xe

6h hôm nay, nhánh cầu chữ Y phía quận 5, TP HCM, đã được đóng lại để làm mới. 15 phút sau bắt đầu xuất hiện ùn ứ ở nhánh cầu còn lại phía quận 8. Rồi hai tuyến đường đầu cầu này tắc nghẹt dần. Trên cầu tạm Trần Tuấn Khải người và xe ken đặc, nhích lên từng bước.

Ngung luu thong cau chu Y nhieu tuyen duong bi ket xe
Ùn tắc trên đường dẫn lên cầu tạm. Ảnh: Hoàng Tuyên.

Cầu chữ Y tắc, nhiều người đã dồn về cầu Nguyễn Tri Phương khiến nơi đây cũng bị ùn ứ nặng, kéo dài đến tận ngã tư Nguyễn Tri Phương - Trần Hưng Đạo. Trung sĩ Lê Minh Hải, thuộc đội CSGT số 3, cho TS biết khu vực này bị kẹt cứng từ hơn 7h.

Cầu Kênh Tẻ và cầu Ông Lãnh cũng chung số phận. Mặc dù là sáng thứ 7, lượng người đi làm ít nhưng cả hai cầu này cũng bị ùn ứ cục bộ, đặc biệt là đoạn từ chân cầu Ông Lãnh phía quận 1 đến ngã tư Nguyễn Thái Học - Trần Hưng Đạo.

Ngung luu thong cau chu Y nhieu tuyen duong bi ket xe
Cầu Nguyễn Tri Phương cũng bị ứ kẹt trong sáng 30/9. Ảnh: Hoàng Tuyên.

Có mặt tại cầu tạm Trần Tuấn Khải sáng nay, ông Huỳnh Ngọc Sỹ, Phó giám đốc Sở GTCC, kiêm Giám đốc Ban quản lý dự án đại lộ Đông - Tây, cho biết, nguyên nhân ùn tắc ở khu vực cầu tạm là cầu này quá hẹp, đường dẫn lên cầu dốc và hẹp dẫn đến xe máy lưu thoát chậm. Mặt khác, các loại biển báo, biển hướng dẫn đường đi vòng quá nhỏ và màu tối không tạo được sự chú ý nơi người dân. Các tấm băn rôn cũng rất nhỏ, tối và treo quá cao nên dân không nhìn thấy.

"Chúng tôi sẽ cho mở rộng đường dẫn, làm lại công tác tuyên truyền, đặt biển báo. Nếu không vào ngày thứ hai, tình trạng ùn tắc sẽ còn khủng khiếp hơn", ông Sỹ nói.

1 nhận xét: